HTC ghi nhận mức lãi ròng 10 triệu USD, khả quan hơn khoản lỗ 99,9 triệu USD trong quý III/2013, nhưng thấp hơn lợi nhuận 34 triệu USD cùng kỳ năm 2012 và dưới mức kỳ vọng 24,3 triệu USD của giới đầu tư. Những con số trên cho thấy chừng độ nghiêm trọng của vấn đề mà hãng đang phải đối mặt, đặc biệt khi chỉ mới 2 năm trước, cứ 1 trong 10 smartphone bán ra toàn thế giới là của HTC.
Ảnh minh họa
Công ty đã đánh mất gần 3/4 giá trị thị trường trong 2 năm qua, hiện dừng ở mức 4 tỷ USD và bị các đối thủ như Apple, Samsung lấn át. Trong năm 2013, “siêu phẩm” HTC One nhận được không ngớt lời ngợi khen từ các trang công nghệ uy tín, nhưng điều này không giúp mạng của thiết bị khá hơn. Theo hãng nghiên cứu Gartner, thị phần của HTC trên thị trường smartphone toàn cầu giảm còn 2,2% trong quý III/2013, so với thời kỳ đỉnh cao 10,3% cùng kỳ năm 2011.
Dù gần đây HTC đã mời “người sắt” Robert Downey Jr. Tham dự trong chiến dịch “Here’s to Change” (Ở đây để đổi thay), giới phân tách vẫn tỏ ra nghi ngờ về khả năng dị biệt hóa hình ảnh thương hiệu của hãng trong thị trường gần như bão hòa giờ.
Để cắt giảm phí tổn, HTC mua chip từ các nhà sinh sản rẻ hơn và thuê gia công sinh sản sản phẩm. Ngoại giả, hãng còn bán cổ phần trong thương hiệu tai nghe Beats Electronics. Song, với việc làn sóng lãnh đạo cấp cao ra đi, cùng xáo trộn trong đội ngũ quan chức, các nhà máy phải đóng cửa, cho thấy dấu hiệu mà các nhà quan sát từng đánh giá về vấn đề lớn nhất của HTC: kết nối với khách hàng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét