Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

Những “khách sạn di động” trên cung đường phía Bắc | Chia sẻ kiến thức SEO, Marketing miễn phí

 Đường đẹp, xe êm, hành khách lên xe từ Hà Nội, “đánh” một giấc là đến Điện Biên, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai - những vùng cực Bắc xa xôi nhất của đất nước. Thật không ngoa khi gọi những chiếc xe giường nằm ngược xuôi trên các cung đường đêm phía Bắc là những “khách sạn di động”. 

 Duỗi chân, duỗi tay 

Thử hành trình một chuyến thế này, 9h tối ra bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) nhảy lên xe khách giường nằm rồi cứ thế ngả lưng nghe nhạc thiu thiu ngủ lúc nào không hay, xe êm thin thít. Khoảng 1 giờ sáng khi gần đến Tuyên Quang, nhà xe gọi hành khách xuống nghỉ độ mươi phút rồi tiếp tục hành trình. Quãng 5h sáng, xe đến bến xe TP. Hà Giang. Từ đây, hành khách có thể gọi taxi về những nơi cần đến. Vị khách nào phải làm việc với các đơn vị trong thành phố lúc 8h sáng thì có thể ngủ lại trên xe khách. Đến 9h tối khi mọi việc xong xuôi, hành khách lại ra bến xe TP. Hà Giang bắt xe giường nằm về Hà Nội đúng 5 giờ sáng hôm sau, nghỉ ngơi một chút là lại tiếp tục công việc. Một hành trình dài 2 ngày đường núi nhưng hành khách vẫn thấy không mệt mỏi, lại tiết kiệm được thời gian, chi phí nghỉ khách sạn...

Nghề viết cho tôi cơ hội đi nhiều trên các cung đường phía Bắc. Bây giờ các tuyến quốc lộ phía Bắc đã được nâng cấp, mở rộng êm thuận, hạ bớt độ cao các đoạn đèo “tử thần”, đi lại đã bớt khó khăn hơn trước rất nhiều. Nhưng thay đổi lớn nhất có lẽ là hệ thống xe khách giường nằm có giá hàng tỷ đồng được các doanh nghiệp vận tải đầu tư. Lên Hà Giang, người ta biết đến những nhà xe Bằng Phần, Cầu Mè. Lên Điện Biên, những nhà xe được biết đến nhiều như Năm Liên và hệ thống xe giường nằm của HTX vận tải khách, hàng hóa Điện Biên Phủ...

Nhiều chuyến công tác lên Điện Biên, tôi thường chọn xe Năm Liên hoặc xe của HTX Điện Biên Phủ. Mỗi khách được sở hữu một giường cỡ mét vuông, tha hồ duỗi chân, duỗi tay. Có lần tôi hỏi tài xế tên Liên (Nhà xe Năm Liên), cùng một tuyến đường, nhưng sao xe giường nằm lại êm ái hơn xe 29 chỗ, thì được biết xe giường nằm có hệ thống giảm xóc bằng “quả treo” hơi kéo. Hơn nữa xe giường nằm có giá trị cao hơn gấp nhiều lần các xe khách thông thường nên tài xế rất giữ gìn, tránh đi vào ổ gà, ổ voi. Chẳng thế mà có lần nằm trên xe khách bon bon, tôi vẫn có thể lôi máy tính làm việc để kịp gửi tin về tòa soạn.

Nói về phục vụ thì nhà xe giường nằm có chất lượng hơn hẳn. Mỗi hành khách lên xe được cung cấp nước, khăn lạnh, chăn gối cẩn thận. Cứ hành trình kéo dài khoảng 4 tiếng, nhà xe lại đỗ vào trạm nghỉ cho hành khách “xả xì choét”, nạp năng lượng. Đồ ăn nhẹ thì khách tùy chọn như đi búp-phê với giá khá hợp lý. Tôi thường gọi một đĩa trứng gà luộc. Cái thứ trứng gà chạy đồi nhỏ nhỏ, thơm thơm mà chấm với bột canh thì đúng là hợp khẩu.

 Bạn của đường đêm 

Ông Nguyễn Duy Đảm - Chủ nhiệm HTX vận tải khách, hàng hóa Điện Biên Phủ cho biết, toàn bộ xe khách của HTX đã được lắp hộp đen để tạo thuận lợi trong quản lý, đặc biệt là để đảm bảo ATGT. Tài xế nào chạy quá tốc độ cho phép hoặc chở quá tải đều được phát hiện và có hình thức xử lý nghiêm minh. Trong thời buổi cạnh tranh gay gắt hiện nay thì chất lượng dịch vụ và sự an toàn là những yếu tố tiên quyết để thu hút hành khách.

HTX của ông Đảm hiện có 34 xe giường nằm chạy hầu hết các tuyến Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình và sang cả Lào. Sở dĩ phần lớn các tuyến đều được khởi hành lúc xẩm tối vì đường đêm thường vắng, tài xế có thể rọi đèn pha vào lan can, vạch phát quang mà căn đường. Để đảm bảo ATGT, các tài đều được yêu cầu chạy đúng tốc độ. Mỗi xe có 2 tài chính thay đổi sau mỗi trạm nghỉ, 1 phụ xe kiêm thu ngân và “hoa tiêu” mặt đất... Tùy quãng đường dài ngắn mà tính toán thời gian khởi hành. Thông thường muốn lên Điện Biên hoặc Lai Châu với quãng đường dài khoảng 500km, tôi thường ra xe lúc 5 giờ chiều. Còn lên Hà Giang chỉ khoảng 300 km, tôi ra xe lúc 9h đêm để đến nơi vào đúng 5 giờ sáng hôm sau.

“Dịp lễ, Tết khi lượng khách tăng đột biến, ấy thế nhưng các nhà khách giường nằm quyết không chở quá khách” - tài xế Liên cho biết - “Bây giờ mức phạt cho lỗi chở quá khách rất nặng nên chả dại gì chở quá khách. Một tiền gà chẳng bằng 3 tiền phạt”. Còn theo một tài xế của nhà xe Bằng Phấn chuyên tuyến Hà Nội - Hà Giang, ngay cả trước kia khi mức phạt chưa tăng, nhà xe cũng đã quy định không chở quá khách. Có thêm khách ai chẳng muốn, nhưng chở thêm một khách ngồi ở sàn xe sẽ ảnh hưởng rất nhiều hình ảnh doanh nghiệp.

Nhiều ưu điểm thế nên trong nhiều chuyến công tác, tôi vẫn thích chọn một chiếc Transico, UNIVERSE, Hyundai... giường nằm để có một hành trình êm thuận.

 Lê Phong 


the gioi seo, seo hieu qua, học làm seo, huong dan lam seo, seo on page, seo online, hoc seo website, tự làm seo, lam seo la gi, tool seo web

email marketing, online marketing, học marketing online, học marketing ở đâu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét