Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Gặp những người làm việc thông Tết | Chia sẻ kiến thức SEO, Marketing miễn phí

 QĐND - Trong khi cả nước đang nghỉ Tết, chơi Tết, thì ở nhiều đơn vị, không khí làm việc vẫn khẩn trương như ngày thường. Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) là một đơn vị như vậy. Nhiều bộ phận tại Viettel vẫn làm việc 24/24 giờ tất cả các ngày Tết. 

 Khách hàng đến đăng ký dịch vụ điện thoại tại cửa hàng Viettel 91 Láng Hạ trong ngày Mồng Ba Tết Quý Tỵ 2013.  

Ngay từ sáng sớm Mồng Một Tết, đi qua các cửa hàng Viettel, tôi đã thấy các nhân viên mở cửa làm việc. Mặc dù, lượng khách đến cửa hàng không nhiều như ngày thường nhưng Viettel vẫn mở cửa toàn bộ 772 cửa hàng trên toàn quốc để phục vụ nhu cầu của người dân. Tại cửa hàng Viettel 91 Láng Hạ, chị Phạm Quỳnh Linh - nhân viên giao dịch cho biết, cửa hàng vẫn làm việc bình thường từ 8 giờ đến 20 giờ, chia làm 2 ca, mỗi ca có khoảng 2 đến 3 nhân viên trực. Những người có quê ở xa thì được tạo điều kiện cho trực trước Tết rồi về quê ăn Tết. Còn lại những ai ở Hà Nội thì thay phiên nhau trực. Tuy vắng khách, nhưng những ai đến cửa hàng Viettel vào dịp nghỉ Tết đều có nhu cầu cấp thiết, ví dụ những người bị mất điện thoại, phải đi đăng ký lại sim...

Anh Nguyễn Ngọc Huy - một khách hàng cho hay, khi đi chơi đêm Giao thừa bị kẻ gian lấy cắp điện thoại, anh gọi điện lên tổng đài nhờ cắt dịch vụ và đang lo sẽ bị mất liên lạc cả Tết. “Lúc tổng đài cho biết, tất cả các cửa hàng của Viettel vẫn hoạt động bình thường, tôi mừng lắm. Đúng là doanh nghiệp của quân đội có khác, lúc nào cũng mang tinh thần phục vụ”, anh Huy chia sẻ.

Có mặt tại Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom), tôi thấy các phòng ban chức năng đều có người làm việc. Đồng chí Lê Hữu Hiền, Phó giám đốc công ty cho biết, công ty luôn duy trì khoảng 50% quân số làm việc, với những bộ phận phục vụ thì quân số lên tới 70%. Vì thế, việc nghỉ Tết phải thực hiện luân phiên giữa các cán bộ, công nhân viên. “Công ty vẫn duy trì đều đặn các cuộc giao ban, họp, thậm chí cả giao ban buổi tối, bởi chúng tôi không chỉ vận hành hoạt động của hệ thống viễn thông phục vụ thị trường trong nước mà cả các thị trường nước ngoài. Do múi giờ giữa các nước khác nhau nên công việc của các bộ phận liên quan luôn được tiến hành 24/24 giờ.” Bản thân các thành viên của ban lãnh đạo công ty như anh Hiền phải thay phiên nhau trực chỉ huy suốt ngày đêm để điều hành hệ thống.

Viettel cho biết, trong dịp Tết này, có khoảng 30% quân số toàn tập đoàn tham gia trực Tết. Trong đó, trực tại các chi nhánh là gần 6.300 người, tại thị trường nước ngoài là gần 600 người… Các bộ phận tham gia trực Tết bao gồm: Lãnh đạo, chỉ huy Tập đoàn và các đơn vị; trực ban, bán hàng, chăm sóc khách hàng, kỹ thuật, ứng cứu thông tin, giao dịch...

Các đơn vị trong Tập đoàn đã đăng ký ra quân đầu Xuân từ ngày Mồng Một Tết Quý Tỵ (ngày 10-2-2013). Trong đó, có các hoạt động đáng chú ý như: Lễ phát động ra quân đầu Xuân “3 tốt” của Công ty Viễn thông Viettel; Lễ ra quân triển khai xây dựng hạ tầng năm 2013 của Công ty Mạng lưới Viettel… Cũng trong ngày Mồng Một Tết, Công ty Thông tin M3 đã tổ chức ra quân sản xuất tại các xí nghiệp.

Từ đất nước Mô-dăm-bích, đồng chí Nguyễn Công Hân, Tổng giám đốc công ty Movitel (thương hiệu của Viettel tại thị trường Mô-dăm-bích) cho biết, chiều tối 30 Tết, đơn vị tổ chức cho anh chị em nhân viên ăn tất niên, đón Giao thừa. Đến sáng Mồng Một Tết, tất cả lại đi làm bình thường. Công ty đang phải khắc phục các sự cố thông tin sau trận lũ lớn vừa diễn ra ở nhiều địa phương của Mô-dăm-bích nên khối lượng công việc rất nhiều.

Chị Phạm Thùy Linh, nhân viên cửa hàng 91 Láng Hạ tâm sự, đã có gia đình và con nhỏ, nhiều lúc chồng cũng ca cẩm vì vợ “đã làm việc quanh năm, ngày Tết vẫn phải làm việc.” Nhưng với chị Linh, việc hoàn thành công việc được giao mới là mối quan tâm hàng đầu. “Ngày nghỉ Tết kéo dài, tất cả các cửa hàng đều nghỉ, nếu ai đó bị mất điện thoại, không mua được thẻ cào để nạp tiền điện thoại … sẽ có nguy cơ bị mất liên lạc. Những nụ cười rạng rỡ, những lời cảm ơn chân thành của khách hàng, kèm theo những lời chúc Tết đầy ý nghĩa của họ là động lực rất lớn giúp chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ”, chị nói.

Năm 2012 vừa qua, doanh thu của Viettel tăng trưởng tới 18,5%, đạt 141.400 tỷ đồng và lợi nhuận 27.500 tỷ đồng. Trong năm 2013, Viettel đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu trong năm 2013 đến 20%, đạt mức 162.000 tỷ đồng; mức tăng trưởng lợi nhuận 26% đạt 34.600 tỷ đồng.

Với không khí làm việc khẩn trương và đầy trách nhiệm ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới, có cơ sở để tin tưởng Viettel sẽ đạt nhiều thắng lợi hơn trong năm Quý Tỵ 2013 này.

 Bài và ảnh: HỒ QUANG PHƯƠNG 


kiến thức seo, seo onpage, giai phap seo, huong dan seo website, cach lam seo, tim hieu ve seo, seo off page, seo cho website, cach seo website, video hoc seo

marketing online, marketing can ban, search engine optimization, marketing online hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét