Hoạt động nghiệp vụ kho quỹ tại KBNN Quảng Ninh. Ảnh: H.Yến
Đồng thời, đẩy nhanh việc xây dựng Cổng thông tin điện tử KBNN trên Internet nhằm cung cấp thông tin và công khai các quy trình, thủ tục, thời hạn giải quyết đối với khách giao dịch.
Nhìn lại năm 2012, toàn hệ thống KBNN đã tích cực triển khai kế hoạch rà soát các thủ tục hành chính trong các lĩnh vực hoạt động nghiệp vụ của KBNN, nhiều quy trình, quy định đã được sửa đổi, điều chỉnh, bổ sung, ban hành mới qua đó rút ngắn được thời gian giải quyết, nâng cao trách nhiệm của cán bộ tham gia vào các khâu công việc, tạo thuận lợi cho đối tượng giao dịch, quan hệ với KBNN như trong lĩnh vực huy động vốn, kiểm soát chi NSNN, công tác tổ chức phối hợp thu NSNN...
Các đơn vị Kho bạc đã thực hiện nghiêm việc công khai thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực hoạt động của KBNN, thiết lập và duy trì hoạt động liên tục của đường dây nóng để tiếp nhận những ý kiến phản ảnh của các đơn vị, cá nhân thông qua các kênh như hộp thư tại nơi giao dịch, điện thoại, thư điện tử, phòng tiếp dân… Tập trung đẩy mạnh công tác phối hợp thu với các ngân hàng thương mại giúp cho người nộp thuế có nhiều lựa chọn trong việc nộp tiền thuế, cũng như tiếp cận thêm các dịch vụ thu nộp NSNN văn minh, hiện đại như Internet banking, ATM do ngân hàng cung cấp.
Bên cạnh đó, năm 2012 KBNN các tỉnh, thành phố đã triển khai áp dụng Mô hình khung hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và sẽ tiến tới mở rộng đến KBNN cấp huyện. Việc triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng đem lại kết quả rất tích cực, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của mỗi CBCC và của cả đơn vị.
Cũng theo đánh giá của Phó Tổng giám đốc Trần Minh Hằng, năm 2012 đã đánh dấu việc hoàn thành triển khai diện rộng hệ thống TABMIS và chương trình TCS tập trung trong phạm vi toàn quốc, hệ thống KBNN cũng đã đang tập trung xây dựng các phần mềm ứng dụng gắn với TABMIS và TCS, cùng với nâng cấp và xây dựng các ứng dụng CNTT theo mô hình tập trung phục vụ hoạt động nghiệp vụ, hoạt động nội bộ và các đơn vị có quan hệ với ngân sách, chủ đầu tư và các đối tượng nộp thuế như: phần mềm quản lý kiểm soát chi đầu tư trên mạng diện rộng ngành Tài chính; ứng dụng quản lý tài chính nội bộ cho các đơn vị, hệ thống thuộc Bộ Tài chính do Bộ giao KBNN chủ trì thực hiện; nâng cấp, triển khai hệ thống trao đổi thông tin thu NSNN và thanh toán điện tử song phương với các ngân hàng thương mại; triển khai mở rộng hệ thống thanh toán liên ngân hàng; nâng cấp và triển khai chương trình kế toán kho bạc để kiểm soát chi chi tiết lĩnh vực an ninh quốc phòng;.... Đồng thời triển khai theo lộ trình phần cứng, các giải pháp kỹ thuật và bản quyền phần mềm của hệ thống an toàn bảo mật thông tin.
Nhiệm vụ đặt ra trong năm 2013 sẽ đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong toàn hệ thống KBNN theo Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011- 2020 của Chính phủ. Theo đó, hệ thống KBNN sẽ nghiêm túc các thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của KBNN đã đăng tải, công bố trên hệ cơ sở dữ liệu quốc gia.
Kịp thời hướng dẫn, giải thích, cung cấp các thông tin về thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức để đảm bảo việc thực hiện thủ tục hành chính được thuận lợi. Thực hiện rà soát các cơ chế, chính sách, quy trình nghiệp vụ của KBNN, qua đó nghiên cứu cải tiến, hoàn thiện hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi bổ sung nhằm nâng cao hiệu quả các mặt hoạt động nghiệp vụ. Rà soát các quy chế, quy trình xử lý các hoạt động trong nội bộ hệ thống KBNN, thực hiện cơ chế phân công, phân cấp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả chỉ đạo, điều hành hệ thống.
Thu Hằng
seo google, seo hieu qua, seo top 10, huong dan lam seo, ky thuat seo, quy trinh seo, làm seo như thế nào, seo trang web, học seo web, day lam seo
email marketing, chiến lược marketing, facebook marketing, học marketing ở đâu
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét