Hai chiếc trực thăng tham gia nhiệm vụ lần này là trực thăng EC-155B1, mang số hiệu 8621 và trực thăng Mi-172 mang số hiệu 8424 đã hạ cánh vào lúc 12 giờ 10 phút và 12 giờ 20 phút ngày 15/3.
Tổ bay trực thăng EC-155B1 gồm Đại tá Trần Xuân Dinh, Giám đốc và Đại tá Đỗ Xuân Hòa, Phó giám đốc, Bí thư Đảng ủy Công ty Trực thăng miền Bắc. Trong khi đó, điều khiển chuyên cơ Mi-172 là Thượng tá Nguyễn Đức Toàn, Thượng tá Nguyễn Khắc Sáng và Thượng tá Nguyễn Đức Thảo. (Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và đoàn công tác của Chính phủ chụp ảnh lưu niệm cùng tổ bay chuyên cơ EC-155B1).
Sau khi hạ cánh, Đại tá Trần Xuân Dinh chia sẻ: Công ty thực hiện nhiệm vụ với nhiều thách thức đặt ra do công tác tổ chức chỉ huy, quản lý điều hành bay được thực hiện ngoài lãnh thổ nước ta; các tổ bay hoạt động trên địa hình lạ; kinh nghiệm hoạt động của các phi công trên đất bạn chưa có; các chuyên cơ phải hoạt động theo tiêu chuẩn bay quốc tế, sử dụng hoàn toàn tiếng Anh…
Với sự chuẩn bị chu đáo và thực hành bay chặt chẽ, nên qua 4 ngày (từ 12 đến 15/3), hai tổ bay chuyên cơ của Công ty Trực thăng miền Bắc đã thực hiện 20 chuyến chuyên cơ phục vụ đoàn công tác của Chính phủ, với hơn 20 giờ bay, trên địa hình trải dài ở cả khu vực Bắc và Trung Lào, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Kết quả thực hiện nhiệm vụ này cũng đã giúp Công ty Trực thăng miền Bắc đúc rút nhiều kinh nghiệm quý trong thực hiện các chuyến bay chuyên cơ ngoài lãnh thổ Việt Nam. (Chiếc EC -155B1 của Công ty trực thăng miền Bắc)
Trước đó ngày 23/12/2012, hai chuyên cơ trực thăng của Công ty Trực thăng miền Bắc (Tổng công ty Trực thăng Việt Nam, Bộ Quốc phòng) đã cất cánh từ sân bay Gia Lâm, đưa đoàn công tác của Chính phủ, do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu, lên khánh thành thủy điện Sơn La.
Thực hiện nhiệm vụ bay chuyên cơ trên trực thăng EC-155B1 là các phi công cấp 1: Đại tá Đỗ Xuân Hòa, Phó giám đốc, Bí thư Đảng ủy Công ty Trực thăng miền Bắc và Thượng tá Trần Quang Tuấn. Tổ bay chuyên cơ MI-171 gồm Thượng tá Nguyễn Đức Toàn, Thượng tá Phạm Văn Thường và Thượng tá Cao Tiến Nhật.
Trực thăng Mi-172 và EC-155B1 của Công ty Trực thăng miền Bắc phục vụ chuyến công tác chính phủ đều là những trực thăng hiện đại, tiên tiến do Nga và các nước châu Âu sản xuất. (Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu tham dự lễ khánh thành Nhà máy Thủy điện Sơn La)
Trong đó, trực thăng vận tải đa năng Mi-172 là biến thể xuất khẩu của loại Mi-8AMT do nhà máy Ulan-Ude (Nga) sản xuất. Nó có thể phục vụ hoạt động chở khách, vận tải hàng hóa, bay tìm kiếm cứu nạn, phục vụ bay MIA (chương trình tìm kiếm lính Mỹ mất tích trong chiến tranh).
Mi-172 thiết kế với chiều dài 18,4m, cao 4,76m, trọng lượng cất cánh tối đa 13 tấn. Trực thăng có khả năng chở tới 30 khách hoặc 12 cáng cứu thương hoặc 4 tấn hàng hóa. Trực thăng trang bị 2 động cơ tuốc bin trục Klimov TV3-117VM cho phép đạt tốc độ tối đa 250km/h, tầm bay 465km, trần bay 6.000m.
Còn EC-155B1 là trực thăng chở khách hạng trung do hãng Eurocopter (công ty liên doanh giữa các nước Pháp-Đức-Tây Ban Nha) nghiên cứu thiết kế dùng cho hoạt động dân sự. EC-155B1 có chiều dài 14,3m, cao 4,35m, trọng lượng cất cánh tối đa 4,9 tấn. Trực thăng trang bị nhiều công nghệ điện tử hiện đại, độ an toàn bay cao, không gian tiện nghi.
EC-155B1 thiết kế để chở tối đa 13 hành khách hoặc 2,3 tấn hàng hóa. Trực thăng lắp 2 động cơ tuốc bin trục Turbomeca Arriel 2C2 cho phép đạt tốc độ tối đa 265km/h, tầm bay 910km, trần bay 4.572m. (Tổng hợp theo QĐND)
kiến thức seo, seo onpage, giai phap seo, huong dan seo website, cach lam seo, tim hieu ve seo, seo off page, seo cho website, cach seo website, video hoc seo
marketing online, marketing can ban, search engine optimization, marketing online hiệu quả
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét